Ổi, dưa hấu rất tốt cho tim

Trái ổi là loại cây ăn quả thường xanh lâu năm có tên khoa học là Psidium guajava. Ổi là một loại quả bổ dưỡng, là nguồn cung cấp sinh tố A và C. Các bác sĩ trong sức khỏe gia đình khuyên rằng ăn ổi rất có nhiều lợi ích, đặc biệt là hệ tim mạch. Vì ổi tốt cho hệ tim mạch, khiến máu huyết lưu thông tốt, bạn cũng sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh, hồng hào, đồng thời giúp da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.
trai oi
Dưa hấu (tên khoa học là Citrullus lanatus) là một loài thực vật trong họ Bầu bí, một loại trái cây có vỏ cứng, chứa nhiều nước, có nguồn gốc từ miền nam châu Phi và là loại quả phổ biến nhất trong họ Bầu bí. Dưa hấu có tính hàn có thể dùng làm thức ăn giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực. Dưa hấu là loại thực phẩm rất giàu vitamin A, E và C cùng các khoáng chất như beta-carotene, kali và mangan.
qua dua hau
Các loại trái cây như ổi, dưa hấu, đu đủ, bưởi chứa nhiều lycopene có tác dụng giúp giảm lượng mỡ trong máu, ngăn ngừa bệnh tim. Một cuộc nghiên cứu trên 28.000 phụ nữ trong vòng 4 năm của các nhà khoa học tại Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy rằng: những người hay ăn các loại trái cây trên giảm được 50% nguy cơ bị bệnh tim

Ngoài ra, các loại trái cây này còn rất hữu hiệu trong việc kháng bệnh ung thư da. Vì thế chúng ta nên dùng hàng ngày từ 1-2 lần các loại trái cây có chứa lycopene để cung cấp cho cơ thể ít nhất 10mg lycopene/ngày. 

Theo MSN
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)