Dùng sóng siêu âm tiêm thuốc trực tiếp vào các khối u

dieu tri u xo tu cung
Bệnh nhân đang được điều trị u xơ tử cung bằng công nghệ FUS-MRI
Đây là một phương pháp mới được thử nghiệm trên cơ thể động vật. Và gần đây phương pháp này đã được áp dụng trên cơ thể con người . Đó là cuộc nghiên cứu của Giáo sư William G.Pitt và các cộng sự tại Đại học Brigham Young đã dùng sóng siêu âm làm giảm đáng kể kích thước các khối u trong cơ thể động vật. Việc áp dụng kỹ thuật hóa trị đơn thuần để điều trị bệnh ung thư có thể làm cho các tế bào lành tính bị tổn thương trong khi áp dụng kỹ thuật này kết hợp với sóng siêu âm sẽ không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho các tế bào lành tính và cũng giảm đáng kể các đau đớn liên quan đến hóa trị. 

Phương pháp đó là kết hợp hai kỹ thuật: thuốc được cho vào bên trong các micelle và được mang đến các khối u thông qua hệ tuần hoàn. Tại đó dưới tác động của sóng siêu âm, các micelle bị phá vỡ và thuốc sẽ được phóng thích. 

Kỹ thuật này sẽ mang lại nhiều hứa hẹn cho các bệnh nhân ung thư vì nó tăng khả năng dung nạp thuốc và giảm các hiệu ứng phụ 

Theo the Alchemist
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)