Ảnh hưởng của stress đến bệnh tim

cang thang stress
Căng thẳng (Stress)
Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác động nào đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người cả về thể chất lẫn tinh thần. Ở người, stress thường mô tả một tình trạng tiêu cực hay tích cực là một điều kiện mà có thể có một tác động về tinh thần và thể chất hạnh phúc của một người.

Những người bị stress lâu ngày thường có biểu hiện nồng độ cholesterol trong máu cao hơn. Các nhà tâm lý học thuộc Đại học Helsinki (Phần Lan) đã nghiên cứu theo dõi sức khỏe của hơn 800 nhân viên của một công ty kéo dài trong 25 năm đã đưa ra kết luận trên. Những ai làm việc quá căng thẳng, ít được khen thưởng và cơ hội phát triển nghề nghiệp không nhiều thì nguy cơ chết vì bệnh tim mạch cao gấp 2.2 lần so với những người làm chung trong công ty nhưng áp lực công việc ít hơn. 

Ngoài ra bệnh trầm cảm cũng có thể gây ra bệnh tim. Căn nguyên là do các mạch máu bị hormon stress siết chặt làm tắt nghẽn động mạch dẫn đến nguy cơ bị bệnh tim. Do đó các nhà khoa học khuyến cáo mọi người nên tăng cường tập thể dục, có chế độ ăn uống, làm việc nghỉ ngơi hợp lý để tránh bị stress dẫn đến bệnh tim. 

Theo Health Day News
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)