Chế độ ăn cho phụ nữ trên 50 tuổi

1/ Chất xơ : 
chat xo
Thực phẩm chứa chất xơ
Một chế độ ăn giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh và ngăn ngừa sự tăng cân. Nhu cầu cần thiết trung bình cho một cơ thể là 25-35g chất xơ mỗi ngày. Tăng cường chất xơ bằng cách dùng các loại thực phẩm như đậu nấu, khoai lang, bông cải xanh, cam, bưởi... 

2/ Canxi : 
canxi

Là một chất thiết yếu cho sự phát triển và duy trì độ cứng của xương. Nó còn làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết. Hiện nay trung bình ta dùng khoảng 600mg mỗi ngày, bằng ½ nhu cầu cần thiết. Theo con số thống kê gần đây nhất của Sở Nông nghiệp Mỹ thì trong nỗ lực cố gắng cắt giảm chất béo, đa số các phụ huynh cũng cắt bỏ luôn nguồn sữa – nguồn cung cấp canxi tốt. Để có thể đáp ứng được nhu cầu cần thiết về lượng canxi hằng ngày, hãy dùng sữa không béo hoặc sữa đậu nành có tăng cường canxi.  


3/ Acid folic và thời kỳ mãn kinh :   
Acid folic giúp điều hòa trạng thái tinh thần, giấc ngủ, và các cơn đau nhức. Do vậy các nghiên cứu đã chứng minh cho thấy thiếu acid folic sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược, trầm cảm, giảm trí nhớ. Ngoài ra nó cũng rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim. Một phụ nữ trưởng thành trung bình cần khoảng 400mg acid folic cho một ngày. Nguồn tốt nhất có thể cung cấp chất này là rau dền, các loại rau có lá xanh đậm và nước cam. 

4/ Vitamin E : 
Một trong những yếu tố chính có tác động xấu đến tuổi tác của con người là do việc chúng ta hít thở không khí bị ô nhiễm, ăn nhiều thức ăn có chất béo. Những lý do này góp phần vào việc hình thành các căn bệnh liên quan đến tuổi tác. Tuy nhiên, thật may mắn là cơ thể chúng ta lại có hệ thống các chất chống oxy hóa có thể đánh bại được các nguy cơ này. Những người nào duy trì được một nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa sẽ có khả năng chống đỡ lại bệnh tật. Vitamin E đứng đầu trong nhóm các chất chống oxy hóa cùng với trái cây, rau tươi, các loại hạt, ngũ cốc... 

5/ Hạn chế tiêu thụ đường : 
Bạn không cần phải cắt bỏ hoàn toàn lượng đường nhưng chắc chắn là phải giảm bớt. Phần lớn lượng đường ta dung nạp vào cơ thể là qua thực phẩm công nghiệp, do vậy khi sử dụng phải chú ý đến thành phần đường chứa trong thực phẩm đó (một muỗng cà phê đường tương đương 4g) để tính toán cân đối kết hợp thực phẩm cho cân bằng.
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)