Vitamin E có thể phục hồi trí nhớ, giúp giảm đau cơ bắp và ngăn ngừa một số bệnh...

vitamin e co the phuc hoi tri nho

Vitamin E có một vai trò đặc biệt đối với cơ thể chúng ta, nó được liệt kê vào một trong những chất có khả năng chống oxy hóa và chống các bệnh về ung thư

Mới đây người ta còn phát hiện ra rằng vitamin E có khả năng phục hồi trí nh, giúp khắc phục tính lẩm cẩm mau quên của người lớn tuổi. Đây là kết quả của cuộc thí nghiệm với hơn 3000 người lớn tuổi sau một thời gian cho sử dụng vitamin E. 

Các chất chống oxy hóa có trong vitamin E sẽ giúp bảo vệ các tế bào cơ bắp khỏi cơn đau nhức hành hạ. Các nhà khoa học Mỹ đã khuyên bạn nên dùng vitamin E trong thời gian đầu chơi thể thao. Ngoài ra những ai có vết thương viêm nhiễm cũng sẽ hết sưng tẩy ngay nếu dùng vitamin E. Liều lượng vitamin E thích hợp cho mỗi ngày là 200-1000 IU (Theo CNN). 

Vitamin E còn giúp ngăn ngừa ung thư bàng quang. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Ung thư quốc gia Mỹ công bố ngày 29/3 cho thấy những người nào thường xuyên bổ sung vitamin E trong bữa ăn hàng ngày giảm được 53% nguy cơ phát triển bệnh ung thư bàng quang so với người khác. Ngoài ra vitamin E còn có tác dụng chống ung thư tuyến tiền liệt và bệnh tim. Nên bổ sung vitamin E bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu vitamin E sẽ tốt hơn nhiều so với uống thuốc. Những thức ăn giàu vitamin E như các loại rau có lá màu xanh đậm, hạt lanh hoặc trong các hạt hướng dương, quả ớt xanh, mù tạt và dầu oliu có chứa nhiều vitamin E. Lượng vitamin E khuyên nên dùng hàng ngày là 50mg. 

Một vấn đề mà ai cũng biết đó là vitamin E còn ngăn chặn quá trình lão hóa. Những ai chăm tập thể dục và bổ sung vitamin E sẽ làm cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh được những bệnh liên quan đến tuổi già như bệnh tim, đau khớp, ung thư, mất trí nhớ. Ngoài ra phương pháp kết hợp tập thể dục và dùng vitamin E thích hợp còn giúp kháng lại bệnh lao phổi.

Theo Wed MD Health & HealthDay
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)