Nhai kẹo cao su giúp thông minh hơn

nhai keo cao su giup thong minh hon
Nghiên cứu mới đây của Trường đại học Northumbria đã khẳng định lại kết luận rằng nhai kẹo cao su có tác động tích cực đến tư duy và bộ nhớ. Không phân biệt đối với hương vị hay là loại kẹo cao su. Sự vận động của việc nhai đi nhai lại có thể làm tăng chất insuline trên não bộ. Nghiên cứu này thực hiện trên 3 nhóm người không nhai, có nhai và nhai không có kẹo. Khi thực hiện bài kiểm tra về khả năng nhớ, hai nhóm có nhai kẹo cao su và nhai không có kẹo có kết quả tốt hơn nhiều so với nhóm không nhai kẹo. Bài kiểm tra sử dụng các câu hỏi đòi hỏi khả năng nhớ trong thời gian ngắn như gọi lại chữ và hình ảnh. Kết quả cho thấy tỷ lệ chữ và hình ảnh nhớ được của những người nhai kẹo nhiều hơn so với những người không nhai khoảng 20% và 10% so với những người nhai không có kẹo. 

Theo các nhà nghiên cứu, khi nhai kẹo cao su lượng oxy và đường glucose được chuyển hóa lên não bộ tăng lên, đủ để cải thiện khả năng nhớ. Ngoài ra, nhai kẹo cao su cũng khiến cho lượng chất insuline ở những khu vực tác động đến bộ nhớ tăng lên.

Theo Health care news
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)