Khám phá bí mật hiện tượng “hồn lìa khỏi xác”

Đã có một số trường hợp khi con người cận kề cái chết đặc biệt là sau một cú sốc mạnh, họ cảm thấy mình bay bổng và có thể quan sát những điều đang xảy ra xung quanh thể xác của mình. Từ nhiều năm nay, các nhà y học và chuyên gia tâm lý đã cố công tìm hiểu nhưng vẫn chưa giải thích được nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này. Mới đây, ông Olaf Blanke, một chuyên gia nghiên cứu về thần kinh của Thụy Sĩ và các đồng nghiệp ở bệnh viện thuộc Trường đại học Tổng hợp Geneve trong khi điều trị cho một nữ bệnh nhân bị bệnh tâm thần đã tình cờ phát hiện ở phần bên phải não bộ có khu vực điều khiển hiện tượng hồn lìa khỏi xác như trên. Khi ông này dùng điện cực kích thích vào các vị trí khác nhau ở bộ não bệnh nhân thì ở một nếp nhăn nhất định của võ não lớn, người bệnh sẽ có cảm giác “hồn lìa khỏi xác”. 
kham pha hien tuong hon lia khoi xac
Hiện tượng "hồn lìa khỏi xác"
Theo Blanke thì có thể khu vực này có một vai trò rất quan trọng trong quá trình “hồn lìa khỏi xác”. Đây có thể là nơi bộ não điều hòa các nguồn thông tin từ mắt mà con người nhìn thấy với các thông tin về sự thăng bằng của cơ thể cũng như thông tin từ xúc giác. Khi quá trình điều hòa này bị phá vỡ, ví dụ như bị sốc, bộ não tạo ra cho con người cảm giác phân thân, con người sẽ thấy mình bay lên trên thân xác. 

Theo Leverkusen
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)