Chia Sẻ Một Vài Mẹo Hay Dân Gian

1. CÁCH VẼ HÌNH TRÊN GIẤY BAN NGÀY KHÔNG THẤY, BAN ĐÊM MỚI THẤY :
Dùng mật con ngỗng, không được nhúng vào nước. Bỏ vào mật khoảng 1 tiền phèn trắng (bột), đem treo ở trước gió chỗ râm mát. Dùng mật này mài ra nước hòa với các màu sắc mà vẽ, tất ban ngày không thấy ban đêm trông thấy rõ ràng.

2. CÁCH LÀM TRỨNG GÀ BAY LÊN TRÊN KHÔNG : 
Đục một lỗ nhỏ trên trứng gà, rút hết lòng trắng, lòng đỏ, đổ đầy nước sương vào rồi lấy giấy dầu dán kín lỗ. Ban ngày đem phơi nắng, trứng có thể bay lên khỏi mặt đất chừng một thước.

3. CÁCH TRỒNG RAU VÀ CÁC LOẠI DƯA QUẢ TRONG CHỐC LÁT : 
Dùng trứng gà so, đục một lỗ nhỏ ở đầu trứng, rút hết lòng đỏ lòng trắng, bỏ hột rau, cải vào trong, dùng giấy bao kín rồi cho gà mẹ ấp trong vòng 49 ngày. Nếu một gà mẹ ấp không đủ số ngày thì cho gà khác ấp tiếp cho đủ. Lúc gieo trồng, trước hết lấy một ít bột lưu hoàng rắc ở chỗ đất ấm, sau đó mới gieo hột xuống cây cải sẽ tự mọc lên ngay. Các loại dưa, quả cũng làm vậy.

4. CÁCH LÀM CHO CHỮ NỔI TRÊN MẶT NƯỚC : 
Dùng 2 tiền minh phàn (phèn trắng), 5 phân hoàng cầm tán thành bột. Dùng bột ấy viết chữ trên giấy rồi thả xuống nước. Giấy rã, còn lại chữ nổi trên mặt nước.

5. CÁCH HÂM RƯỢU NÓNG TRÊN TUYẾT : 
Dùng một khối đá vôi sống lớn, chôn vào trong tuyết. Lúc muốn hâm rượu, đặt bình rượu ở trên chỗ chôn khối đá vôi, rồi lấy bầu nước lạnh rót tưới xuống. Đá vôi gặp tuyết đã muốn tan, lại thêm tưới nước lại càng tan nhanh hơn. Đá vôi tan sôi sục, rượu được độ nóng hâm, tự nhiên sôi lên, có thể dùng uống.

6. CÁCH LÀM NƯỚC TRONG BIẾN THÀNH ĐEN : 
Dùng móng tay giấu ít bột tạo phèn (phèn màu xanh lục dùng để nhuộm), rồi ngầm búng bột phèn vào nước. Sau đó nhỏ 1, 2 giọt nước trà vào, nước đang trong lập tức biến thành đen kịt.

7. CÁCH GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG LẬP TỨC NẢY MẦM :
Dùng một trái trứng vịt ung hòa với bột đá vôi (nghiền nhuyễn), đem phơi nắng cho khô. Lúc dùng, trải bột này dưới đáy chậu, rồi gieo hạt giống các loại dưa, quả vào chậu, chỉ một thoáng thân mầm đã vươn lên.

8. CÁCH LÀM KIM NỔI TRÊN MẶT NƯỚC : 
Dùng gầu ở trên đầu tóc, nhét vào lỗ xâu kim rồi để kim nằm ngang trên mặt nước, kim sẽ nổi không chìm.

9. CÁCH LÀM CÁ BẰNG GIẤY GIÃY NHẢY ĐƯỢC : 
Dùng giấy cũ, tùy ý cắt thành các loài cá. Dùng giấm hòa với mực vẽ vẩy, vây... Lúc biểu diễn dùng bát đựng nước nóng hoặc trà nóng, lấy giấy bịt kín miệng bát; lấy giấy cắt hình cá để lên trên, cá tự nhiên giãy nhảy hoạt động như cá sống.

10. CÁCH RÓT RƯỢU VÀO LY KHÔNG TRÀN ĐẦY RA NGOÀI : 
Dùng bột một dược thoa đầy lên vành (miệng) ly chén, rồi sau đó mới rót rượu. Tuy rượu cao hơn miệng ly một hai phân cũng không tràn ra ngoài.

11. PHÉP LÀM SỢI DÂY ĐỐT THÀNH TRO TREO ĐƯỢC ĐỒNG TIỀN : 
Đồng tiền là vật có trọng lượng, sợi dây đốt thành tro hoàn toàn mất khả năng treo được đồng tiền. Nay thử làm ngược định luật vật lý ấy như sau : dùng một sợi dây tơ ngâm vào nước muối mặn trong 2, 3 ngày rồi lấy ra phơi khô. Lúc trình diễn dùng sợi dây ấy treo một, hai đồng tiền (có lỗ) trên không, lấy lửa đốt dây. Sợi dây tuy cháy thành tro, nhưng tiền không rơi.

12. PHÉP LÀM CÁ GIẤY BƠI LỘI TRONG NƯỚC : 
Lấy mật chó đực, mật cá chép mỗi thứ một cái trộn vào nhau lúc còn mới nguyên, quết thật dày lên giấy, lấy kéo cắt thành hình cá (nếu chế được như hình cá thật càng tốt). Đem bỏ vào trong bồn nước trong phút chốc bơi lội giống như cá thật.

13. CÁCH DỤ CHUỘT KÉO ĐẾN : 
Lấy vỏ cua trộn với sơn sống, đem đốt khói tỏa ra, bầy chuột sẽ kéo đến.

14. CÁCH NHÚNG TAY VÀO DẦU ĐANG SÔI ĐỂ LẤY VẬT : 
Bí mật để bột hàn the ở đáy nồi dầu. Chỉ hơi nóng, hàn the cũng cuồn cuộn như dầu đang sôi vậy, thực ra là chưa nóng gì cả. Tay ngâm vào giấm một lượt rồi thò vào nồi dầu mà mò vật, không hề bị tổn hại gì.

15. CÁCH LÀM TRỨNG VỊT THÀNH HÌNH VUÔNG : 
Ngâm trứng vào giấm 7 ngày, trứng sẽ mềm như bông. Bỏ trứng vào hộp nhỏ hình vuông, rồi bỏ vào nước lạnh vỏ sẽ cứng ra như vỏ trứng bình thường nhưng hình vuông.
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)