Thiên Văn - Khí Tượng. Phần 1

1. CÁCH XEM MẶT TRỜI BIẾT TẠNH RÁO HAY MƯA :
Khi mặt trời chưa mọc, nếu thấy phương Đông có mây đen hình dạng mường tượng như mào gà, cờ xí hoặc núi non thì ngày đó có thể mưa vào buổi chiều hay khi mặt trời mọc có sắc tía, sắc đen xuyên tía lên phía trên hoặc dưới mặt trời thì ngày ấy cũng có thể mưa.  

2. CÁCH XEM MẶT TRĂNG BIẾT MƯA HAY TẠNH : 
Nếu mặt trăng có sắc hồng, xanh có thể ngày hôm sau sẽ có mưa, có sấm. Mặt trăng có ánh sáng quầng lớn như bánh xe, trong khoảng ba ngày có thể có gió lớn. Nếu có mây trắng kết thành quầng sáng hơi tròn ngày hôm sau có thể có gió.    

3. CÁCH XEM SAO BẮC ĐẨU BIẾT TẠNH RÁO HAY MƯA: 
Mây trắng che sao Bắc đẩu, hôm sau trời sẽ chuyển. Mặt trăng che khuất hai sao, ba sao, bốn sao ngày hôm sau có thể mưa sấm lớn. Dưới sao Bắc đẩu có mây trắng, nhấp nhô như sóng nước, ngày hôm sau có thể mưa to gió lớn. Trên dưới sao Bắc đẩu có mây như tơ rối thì có gió lớn. Trong sao Bắc đẩu có mây như vảy cá, ngày hôm sau trời sẽ kéo mây, có gió mạnh. Dưới sao Bắc đẩu có mây đen tía lên, ngay đêm đó có thể mưa gió. Nếu dưới sao Bắc đẩu có khí tím đen, ba ngày sau có thể mưa, sấm; có sắc xanh ứng vào ngày Mộc, có sắc đỏ ứng vào ngày Hỏa, có sắc vàng ứng vào ngày Thổ, có sắc trắng ứng vào ngày Kim, có sắc đen ứng vào ngày Thủy. Dù là ánh mây hay ráng cũng cùng nghiệm như nhau. Dưới sao Bắc đẩu có chớp nháng qua sao hay đầu sao, thì ngay đêm đó có thể mưa. Nếu nháng không qua sao, thì ngày mai có thể mưa. Nếu có mây vàng vắt ngang sao ngày hôm sau cũng có thể mưa lớn, có mây đỏ không quá ba ngày sẽ có mưa lớn; mây trắng cũng vậy, nếu có mây đen nội ngày đó sẽ có mưa lớn. 

4. CÁCH XEM BA NGÔI SAO BẮC ĐẨU BIẾT TRỜI MƯA HAY TẠNH : 

cach xem sao bac dau biet troi tanh hay mua
Cách xem sao Bắc Đẩu
Nếu có sắc hồng dao động sẽ có mưa, sấm. Nếu có sắc xanh dao động ngày hôm sau sẽ có sấm sét. Trên sao có mây trắng ngày hôm sau sẽ có sấm lớn. Trên sao có mây vàng xuyên lên sao văn khúc, sẽ có mưa sấm lớn. Trên sao có mây hình phong cảnh đầy ùn, có mây trắng từ sao tỉa ra chiều hôm sau có thể mưa, sấm lớn. Nếu ánh sáng trắng lạnh, êm, hôm sau có thể tạnh ráo. 

5. CÁCH XEM BẦU TRỜI BIẾT TRỜI TẠNH HAY MƯA : 
Nếu thấy mây đùn thành đám, có dạng lăn tăn, hoặc gãy khúc rời rạc, hoặc như ráng, hoặc che phủ mặt trăng, hoặc ở trên dưới mặt trăng đều báo hiệu ngày hôm sau sẽ có mưa, sấm. Mây trắng như bông vải, hoặc lăn tăn như vảy cá dầu ở phía Nam. Nếu ở giữa Thiên Hà (Sông Ngân) có mây đám lớn, sẽ có gió.

>> Xem tiếp phần 2: Thiên Văn - Khí Tượng. Phần 2 
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)