Một Vài Mẹo Hay, Thuật Kỳ Diệu

1. PHÉP LÀM CHO CHÓ THAY MÈO BẮT CHUỘT : 
Chó con còn đang bú bắt về, dùng lá ngải đốt xông vào mũi chó, chó sẽ hắt xì mấy cái, thả ra ngay. Từ đó về sau, chó sẽ không đuổi cắn mèo mà còn có thể bắt chuột thay mèo rất tốt. 

2. CÁCH LÀM CHO MÈO KHÔNG BẮT GÀ CON : 
Dùng lông gà đốt xông vào mũi mèo mấy lần, mèo thấy gà và gà con sẽ tránh xa; dù không tránh xa cũng không dám vồ bắt. Cách này còn hữu hiệu với cả các loài chim như bồ câu nữa. 

3. CÁCH LÀM SUỐT NGÀY KHÔNG ĐI TIỂU : 
Có việc cần đi xa, hoặc dự yến hội, tiệc tùng, đi tiểu luôn thật bất tiện, nhất là với phái nữ. Có cách sau, khiến suốt ngày không đi tiểu. Nấu bạch quả ( tức ngân hạnh) 7 trái, ăn trước khi đi, thì suốt ngày tránh được đi tiểu. 

4. CÁCH NẤU BẰNG CỦI THÔNG KHÔNG KHÓI : 
Củi thông đem ngâm nước bùn, khi tróc vỏ lấy lên phơi khô. Mùa thu mùa đông đốt lên sẽ không có khói. 

5. CÁCH UỐNG RƯỢU NHIỀU MÀ KHÔNG SAY : 
Dùng hoa đậu đỏ hoặc đậu xanh, hoặc bột hoặc lá đậu đỏ hay đậu xanh đem phơi sương, qua trăm ngày tán thành bột. Đem sẵn theo bên mình. Gặp khi phải uống rượu nhiều, trước khi uống, uống chừng một tiền bột đó thì dù uống bao nhiêu rượu cũng không say. 

6. CÁCH LÀM CHÂN TAY KHÔNG CÓNG LẠNH NGÀY TUYẾT GIÁ : 
Lấy một nắm tiêu hột, mỗi hột xẻ làm 2 mảnh cho vào chảo sao khô. Dùng giấy gói lại khi còn đang nóng, buộc vào rốn, dù ngày tuyết giá, đêm lạnh, làm việc gì chân tay cũng không bị cóng. 

7. CÁCH BƠI LỘI KHIẾN NƯỚC KHÔNG VÀO LỖ TAI : 
Lấy sáp ong vàng bỏ vào đồng du nấu chảy, đông thành cao. Bôi khắp quanh tai, mũi (không được bít lỗ) để cho tai và mũi vẫn thông khí. Như thế xuống nước, nước không lọt vào lỗ tai, lỗ mũi được. 

8. CÁCH NHỔ ĐINH MẤT MŨ : 
Các loại đinh đóng trên tường vách, cột nhà bị mất mũ, dùng kim nhổ không được. Muốn nhổ, nên bôi một chút cao bọ ngựa vào đầu đinh, qua một đêm, đầu đinh sẽ có mũi đinh, lúc ấy dùng kim nhổ lên dễ dàng. (Phép làm cao bọ ngựa như sau: Mùa thu, bắt nhiều bọ ngựa, đem phơi sương, sau đó tán thành bột. Lúc dùng, nhào với cơm hột, có thể nhổ được cả chông tre, gai đâm vào trong thịt, tuy nhiên không được bôi nhiều). 

9. CÁCH NHỔ CẤC LOẠI ĐINH ĐÂM VÀO DA THỊT : 
Nướng trái toan táo (táo chua) thành tro, hòa với rượu hâm nóng uống. Bị thương phần thân trên thì uống sau khi ăn, bị thương phần thân dưới thì uống trước bữa ăn. Uống thuốc xong, khi thấy trán ngứa thì nhổ đinh hoặc dằm sắt ở chỗ bị thương ra. 

10. CÁCH LÀM CHO DA HỒNG NHUẬN ĐẸP ĐẼ : 
Hạnh nhân bỏ vỏ, hoạt thạch và khinh phấn lượng bằng nhau, cùng tán thành bột. Đem chưng một lúc rồi lấy ra, thêm vào một chút long não và xạ hương. Lấy lòng trắng trứng nhào chung thành cao, mỗi sáng sau khi rửa mặt lấy cao đấy thoa, trong khoảng 10 ngày nhan sắc tự nhiên hồng nhuận. 

11. CÁCH LÀM CHO ĐÈN DẦU GẶP HƠI NƯỚC KHÔNG TẮT : 
Để một chút muối trên bấc đèn, lửa sẽ không bị tắt. 

12. CÁCH GIỮ CẤT ĐỒ DA, TƠ KHÔNG BỊ HƯ : 
Các đồ da, tơ rất dễ bị nấm mốc làm hư hoại. Muốn khỏi bị hư, dùng lúa tiểu mạch (lúa mì) sao cho nóng bỏ vào rương, hộp. Để một lớp giấy lên trên, rồi bỏ đồ da, tơ vào, đậy nắp lại cất giữ, bảo đảm không hư. 

13. CÁCH GIỮ LỬA ĐƯỢC 3 ĐẾN 5 NGÀY KHÔNG TẮT : 
Ở thôn quê xưa muốn giữ lửa, lại tiết kiệm không phải hao củi, có cách sau: nướng trái hồ đào ( còn gọi là hạch đào) cháy đỏ phân nửa rồi vùi vào tro nóng, trải qua 3 đến 5 ngày vẫn chưa tàn lửa. 

14. CÁCH ĐIÊU KHẮC, VẼ HÌNH VIẾT CHỮ TRÊN TRỨNG GÀ : 
Nấu chảy hoàng lạp (sáp vàng) thêm vào chút bột lục phàn (phèn xanh), chấm bút vào, vẽ hình sơn thủy, nhân vật hoa cỏ hoặc viết chữ... lên trứng gà, phơi khô, rồi đem ngâm vào giấm tốt khoảng một ngày, lấy ra xem, trông giống như là điêu khắc. 

15. CÁCH VẼ HÌNH TRÊN NẾN : 
Nến có chất dầu, vẽ hình không dính. Nếu hòa màu vào nước xà bông mà vẽ thì dính. 

16. NHỔ TÓC TRẮNG KHIẾN SINH TÓC ĐEN : 
Tuổi trẻ thỉnh thoảng có tóc bạc, nhổ đi lại sinh ra trông rất khó coi. Muốn khỏi như vậy nhổ tóc bạc rồi, lập tức lấy gừng sống xát vào lỗ chân tóc vừa nhổ, tóc bạc ắt không sinh nữa. 

17. CÁCH TRỊ TÓC PHỤ NỮ KHÔNG LÁNG MƯỚT : 
Tóc phụ nữ chải rụng, gom lại đem nấu lên cho đến khi nước gần cạn, đáy nồi sẽ quánh lại như cao, lấy ra bôi tóc, tóc khô giòn sẽ láng mượt. 

18. CÁCH TRỊ TÓC XOĂN LÀM THÀNH THẲNG LẠI : 
Dùng lá mè (vừng) và lá dâu, phân lượng bằng nhau đem sắc (nấu) lên, thường lấy nước ấy gội đầu tất tóc xoăn sẽ thẳng ra. 

19. CÁCH LÀM TÓC ĐỎ (HOE) ĐEN TRỞ LẠI : 
Sắc đồng mộc mà gội đầu, tóc hoe đỏ sẽ tự nhiên đen lại. 

20. CÁCH NHỔ LÔNG, TÓC KHÔNG ĐAU : 
Muốn nhổ lông, tóc không đau, bỏ trấu vào trong nồi đất, dùng than đốt thành tro, đem nghiền nhuyễn như bột, dùng bột ấy bôi, lông tóc sẽ tự rụng. 

21. CÁCH CHẢI TÓC KHIẾN TÓC KHÔNG RỤNG : 
Dùng 2 trái trắc bách diệp, 3 trái phỉ, 2 trái hồ đào cùng bỏ vỏ giã nát, đem ngâm 3 thứ trên vào nước đá 3 hôm. Dùng nước ấy chải đầu, tóc không rụng mà láng mượt. 

22. CÁCH TRỊ CÁC LOẠI NHỰA DÍNH TRÊN TAY : 
Các loại nhựa dính trên tay, rửa không hết, dùng giấm hoặc dùng mai thố rửa sẽ hết. Nếu vết nhựa màu chàm, hơ tay trên khói lưu hoàng sẽ hết. 

23. CÁCH LÀM CHO NGƯỜI SAY TỈNH LẠI NGAY : 
Lấy trái lê lớn, gọt bỏ vỏ, ép lấy nước, xác bã đem phơi khô. Khi xác bã đã khô lại đem ngâm vào nước ép của nó, rồi lại đem phơi khô. Hàng ngày phơi, đến khi nước khô hết thì thôi. Sau đó phơi cho đến khi thật khô rồi nghiền nhuyễn ra như bột, đem cất đi, khi uống rượu say, dùng một chút bột ấy hòa vào nước uống thì tỉnh lại ngay. 

24. CÁCH LÀM LẬP TỨC NGỪNG ĐẠI TIỆN : 
Lấy thạch lựu và trái thị chín ( thị chín phải hái ngay từ trên cây xuống mới được), đốt thành tro, nghiền riêng 2 thứ thành bột, uống với nước sẽ ngưng đại tiện ngay.
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)