Lợi Ích Của Các Thực Phẩm Từ Sữa

• Ăn yaourt sẽ làm giảm mỡ bụng : 

an yaourt se lam giam mo bung
Ăn yaourt giúp người béo phì giảm cân nhanh hơn
 Một số người bị béo phì đang thực hiện chế độ ăn kiêng kết hợp với việc dùng yaourt có tác dụng giảm cân nhanh hơn. Thử nghiệm được thực hiện trong vòng 12 tuần trên 34 người mắc bệnh béo phì, trong đó 16 người dùng thuốc viên chứa 400-500mg canxi/ngày, số người còn lại dùng sữa chua chứa 1100mg canxi/ngày thì kết quả cho thấy rằng số người dùng yaourt giảm gần 5kg, còn nhóm kia chỉ giảm 3kg. 

• Phô mai thực vật giúp giảm cholesterol : 

pho mai thuc vat giup giam cholesterol
Phô mai thực vật
 Phô mai làm từ dầu của hạt cây cải dầu có thể giúp giảm lượng cholesterol ở một số người và theo đó ta có thể dùng chúng để thay thế loại phô mai từ sữa. Đây là kết quả nghiên cứu của Đại học Kuopio và Công ty OyFoodfiles (Phần Lan). Sau 4 tuần ăn nhiều phô mai thực vật, lượng cholesterol trong cơ thể giảm 5% ở những người có lượng cholesterol cao. 

• Sữa chua giúp chống viêm đường ruột : 

sua chua giup chong viem duong ruot
Sữa chua rất tốt cho đường ruột
 Tác dụng chống viêm đường ruột có được nhờ một loại khuẩn gây men có tên probiotic vốn có rất nhiều trong sữa chua. Loại vi khuẩn này cho dù còn sống hay đã chết đều có công dụng kháng bệnh như nhau. Ngoài ra ở những người dị ứng với sữa, cơ thể không hấp thụ được lượng lactozo thì có thể dùng sữa chua thay thế. Sữa chua do được làm từ sữa đã lên men nên chất chua trong sữa giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa được đường lactoza. 

• Tác dụng giảm nguy cơ viêm nhiễm bàng quang của yaourt và nước trái cây : 
uong nuoc trai cay lam giam nguy co viem nhiem bang quang
Uống nước trái cây mỗi ngày rất tốt cho hệ thống tiết niệu
 Ăn các chế phẩm từ sữa và uống nước trái cây rất tốt cho hệ thống tiết niệu. Thường xuyên ăn yaourt và uống nước trái cây 1 ly / ngày sẽ giúp phụ nữ giảm 80% nguy cơ viêm nhiễm bàng quang và các chứng viêm đường tiết niệu khác. Đó là kết quả phân tích và thử nghiệm của các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Oulu (Phần Lan) dựa trên thói quen ăn uống của gần 300 phụ nữ có độ tuổi khoảng 30.
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)