Khoai Tây Giúp Trị Bệnh Ung Thư Cổ

khoai tay giup tri benh ung thu co
Khoai tây chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ cao
Khoai tây thuộc họ Cà (Solanaceae, là loài cây nông nghiệp ngắn ngày, trồng lấy củ chứa tinh bột. Chúng là loại cây trồng lấy củ rộng rãi nhất thế giới và là loại cây trồng phổ biến thứ tư về mặt sản lượng tươi - xếp sau lúa, lúa mì và ngô. 

Trước đây các cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy khoai tây có công dụng củng cố khung xương vì kali trong khoai tây giúp cơ thể bảo lưu hàm lượng canxi vốn rất cần thiết cho việc củng cố xương. 

Gần đây lại có thêm một thông tin mới có lợi từ khoai tây. Các nhà khoa học Đức đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng khoai tây còn có công dụng trị bệnh ung thư cổ họng. Theo đó những ai ăn khoai tây có thể giúp cơ thể sản sinh ra những chất kháng thể làm ức chế loại protein chứa virus gây ung nhọt và giúp hệ miễn dịch của cơ thể kháng lại HPV 16 vốn là tác nhân gây nên ung thư cổ họng


Với hàm lượng vitamin C và chất xơ cao, khoai tây còn trợ giúp cho việc tiêu hóa tốt và tăng sức đề kháng một số bệnh ung thư khác. 

Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Dinh dưỡng Anh cho thấy việc dùng khoai tây sống có thể trị được chứng đau đầu. Những người bị đau đầu kinh niên khi uống nước khoai tây nghiền sống 3 lần / ngày, mỗi lần từ 60-80 ml sẽ giảm đáng kể nguy cơ đau đầu. Nên uống nước khoai tây trước khi ăn nửa tiếng để tăng tác dụng trị bệnh. Nếu bị đau đầu bất chợt nên đắp trên trán vài lát khoai tây sống sẽ làm giảm được cơn đau. (Theo Ananova – Wed MD Health)

Khoai tây là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Đây là loại rau củ ít calo, không có chất béo và cholestrerol, hàm lượng vitamin cao và là nguồn cung cấp kali, vitamin B6 và chất xơ thô tuyệt vời.

Tuy nhiên, trong khoai tây cũng chứa độc tố nên nếu ăn không đúng cách thì cũng không có lợi cho sức khỏe. Khi ăn khoai tây nên tránh chiên, nấu ở nhiệt độ cao khiến khoai bị biến chất thành những độc tố có thể gây ung thư. Đồng thời, trước khi chế biến khoai tây nên ngâm trong nước một thời gian để hòa tan độc tố. 

Hơn nữa, không phải ai cũng có thể ăn được khoai tây. Những người bị bệnh tiểu đường và phụ nữ có thai thì không nên ăn thực phẩm này.
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)