Khổ Qua - Một Dược Thảo Quý

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng với đặc tính hàn của nó từ lâu được coi là một món ăn giúp giải nhiệt cho cơ thể. Khổ qua được dùng thông dụng ở miền Nam Việt Nam, là một cây leo mọc ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới thuộc họ Bầu bí, có quả ăn được, thuộc loại đắng nhất trong các loại rau quả.

Ngoài ra khổ qua khi được cắt lát nhỏ đem đun sôi với một ít muối còn có công dụng trị bệnh rôm sảy, ghẻ chốc ở trẻ em.
 
kho qua - mot duoc thao quy
Khổ qua có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư
Với đặc tính diệt khuẩn và chống oxy hóa, khổ qua giúp da luôn tươi trẻ mịn màng. Đối với những vết thương do côn trùng cắn, nhiễm trùng da, mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, khổ qua cũng tỏ ra hiệu quả không kém. Mặt khác những ai thường ăn khổ qua sẽ có nguồn năng lượng dồi dào và khả năng chịu đựng của cơ thể tăng. Ngoài ra khổ qua còn có tác dụng xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng đối với những ai bị stress. (Theo J.Watter Thomson)

Khổ qua rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên ăn nhiều quá thì lại phản tác dụng. Nó có thể gây ra một số tác động tiêu cực, ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người. Dưới đây là một số ảnh hưởng do ăn quá nhiều khổ qua: 
  1. Kích thích sẩy thai.
  2. Tác động tiêu cực tới khả năng sinh sản.
  3. Ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
  4. Thiếu máu tan huyết.
  5. Tăng men gan.
  6. Không thích hợp với người bị bệnh gan và thận.
  7. Không thích hợp với người mắc bệnh tiêu hóa.
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)