Một lợi ích mới từ sữa mẹ

loi ich moi tu sua me
Các nhà nghiên cứu thuộc Viện dinh dưỡng Milupa (Đức) cho thấy rằng loại đường tự nhiên có trong sữa mẹ có thể giúp trẻ kháng lại các vi khuẩn gây hại cho dạ dày của trẻ em. Chất đường có trong sữa mẹ có tên là oligosaccharides có công dụng kích hoạt việc sản sinh các vi khuẩn có lợi tạo môi trường acid trong ruột giúp tiêu diệt các vi khuẩn độc hại. 

Bên cạnh đó, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Y St.George (Anh) lại cho thấy rằng những trẻ bú sữa mẹ ít có nguy cơ bị tiêu chảy và tăng huyết áp so với trẻ bú bình, và các bà mẹ được khuyên là nên cho trẻ bú ít nhất trong khoảng thời gian 6 tháng. 

Ngoài ra, các bác sỹ thuộc Học viện Nhi khoa Mỹ còn nghiên cứu và cho thấy rằng trẻ sơ sinh được nuôi bằng sữa mẹ hay uống bổ sung các loại sữa có chứa acid béo không sản sinh cholesterol thì sẽ có khả năng tránh được nguy cơ tăng huyết áp về sau, và đồng thời tránh được các bệnh tim mạch và đột quỵ. 

Không chỉ thế, sữa mẹ còn giúp cơ thể trẻ kháng lại một số bệnh truyền nhiễm rối loạn do dị ứng hay do bệnh béo phì gây nên.
back to top

GIỚI THIỆU YKHOA360

Y khoa 360 là blog cá nhân chuyên về sức khỏe. Là nơi chia sẻ những mẹo vặt hay, những kinh nghiệm về y học, là nơi tư vấn sức khỏe và luôn cập nhật tin tức mới nhất.

THỐNG KÊ (20/6/15)